Ky Nang Can Co Cua Nhan Vien Phuc Vu

5 kỹ năng cần có của nhân viên phục vụ nhà hàng

Khi đặt chân vào nhà hàng người đầu tiên mà khách hàng gặp là nhân viên phục vụ nhà hàng. Ấn tượng tốt với nhân viên phục vụ sẽ là sợi dây níu chân khách hàng quay lại. Để trở thành một nhân viên phục vụ tốt, bạn không chỉ là người giao tiếp tốt, xử lý tình huống nhanh mà còn cần phải trang bị những kỹ năng cần thiết sau:

Mỉm cười trong mọi hoàn cảnh:
Sự niềm nở, nhiệt tình là điều thiết yếu quan trọng trong mỗi ngành nghề và đặc biệt là công việc phục vụ nhà hàng thì điều này là không thể thiếu và nó là một phần quyết định sự thành bại của nhà hàng, khách sạn. Đối với công việc phục vụ thì dù bạn có bận tối tăm mặt mũi, công việc căng thẳng, mệt mỏi thì nụ cười vẫn luôn phải rạng rỡ. Bởi vì bạn là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và nụ cười, sự nhiệt tình, niềm nở của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

ky nang can co cua nhan vien phuc vu

Nụ cười luôn hé trên môi trong mọi hoàn cảnh….

 

Trí nhớ tốt, nhanh nhẹn:
Có trí nhớ tốt là một trong những yếu tố giúp bạn trở thành nhân viên phục vụ giỏi. Trí nhớ tốt để giúp bạn ghi nhớ được những gì khách yêu cầu như order đồ ăn, phòng nghỉ, các dịch vụ đi kèm…. Mặc dù ngày nay, đã có những thiêt bị hỗ trợ cho công việc của nhân viên phục vụ như ipad,…nhưng trí nhớ tốt vẫn luôn là yếu tố quyết định.

ky nang can co cua nhan vien phuc vu

Khả năng chịu áp lực cao:
Công việc phục vụ là công việc mà một ngày bạn sẽ phục vụ hàng chục, hàng trăm khách hàng khác nhau với đủ tính cách và tình huống. Đôi khi là sự gắt gỏng, không vừa long với món ăn hay phong ở, đôi khi là dăm ba ly rượu nên kiếm cái gây sự…. Nhưng là nhân viên phục vụ bạn cần phải bình tĩnh, khéo léo để giải quyết mọi tình huống có thể xảy ra.
Đừng bao giờ đếm tiền boa trước mặt khách:
Nếu bạn phục vụ tốt đạt được sự hài lòng của khách hoặc một ông khách có tiền sẵn sàng boa cho bạn một số tiền nhất định và nên nhớ là bạn nhất định không được đếm tiền boa ngay trước mặt khách hàng. Điều này sẽ vô cùng phản cảm và tự nhiên nó sẽ lấy đi những ấn tượng tốt đẹp ban đầu bạn tạo ra và bạn nhanh chóng trở thành con người tham tiền, thực dụng, hám lợi trong mắt khách.
Đồng phục chỉnh tề:
Mỗi nhân viên phục vụ sẽ được phát đồng phục nhân viên của nhà hàng/khách sạn đó và những bộ đồng phục là 1 bộ phận trong sự nhận diện thương hiệu vì thế khi xuất hiện trước mặt khách hàng mọi nhân viên phục vụ cần xuất hiện trong trang phục thật chỉnh tề, gọn gàng thể hiện sự lịch sự và tính chuyên nghiệp của nhà hàng.

ky nang can co cua nhan vien phuc vu
Liên hệ với chúng tôi – công ty cổ phần Ohnew để trang bị cho nhân viên của bạn những bộ đồng phục chỉnh tề nhất.

Xem thêm: Lý do nhân viên nhà hàng nên mặc đồng phục.